• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
BÀI HỌC KẾT NỐI THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

​​Đồng Nai là địa phương thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả của Việt Nam do đó có số lượng doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản đầu tư vào lớn với hơn 250 dự án, tổng vốn đầu tư 5.1 tỉ đô la Mỹ. Mặt khác, với nhu cầu mở rộng nguồn cung ứng nội địa để đáp ứng việc mở rộng hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản cũng hi vọng tìm được các nhà cung cấp địa phương thích hợp. Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai, trực tiếp là Tổ Điều phối viên đã và đang phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI-KANSAI) nỗ lực tìm kiếm các nhà cung cấp địa phương tiềm năng tại Đồng Nai để kết nối với các Doanh nghiệp Nhật Bản theo yêu cầu. Thông qua các điều phối viên tỉnh Đồng Nai, METI - Kansai sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo ra một nơi kết nối tin cậy cho các doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nghiệp và các trường đại học địa phương. Ngoài ra, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh (JCCH HCM) cũng hỗ trợ tích cực cho Tổ Điều phối viên để triển khai khảo sát nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản và tham gia tổ chức các hội nghị. Một số hoạt động của Tổ Điều phối viên trong thời gian qua: Tổ chức hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản: Tổ chức 01 hội nghị/năm. Trong 3 năm tổ chức hội nghị (2019, 2020, 2021) đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho doanh nghiệp Nhật Bản. Qua khảo sát 20/52 doanh nghiệp tham gia giao thương, đã có 21 hợp đồng đã ký kết/08 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho doanh nghiệp Nhật Bản (Công ty Vinastar, Công ty Numatec, Công ty Quốc Thắng,...) và hiện đang có nhiều doanh nghiệp đang thương thảo ký hợp đồng như: Công ty Giải pháp Bao Bì Xanh, Công ty Tương Lai, Công ty Việt Phú, Công ty Thiện Mỹ….

Tổ Điều phối viên xin giới thiệu một trường hợp kết nối thành công: Công ty TNHH Đại Á Thành (Đại Á Thành) và Công ty TNHH Sowell Việt Nam (sowell). Nhờ sự hỗ trợ của Tổ Điều phối viên và Sowell, Đại Á Thành đã có được sự tin tưởng về chất lượng và những đơn hàng ngày càng nhiều từ doanh nghiệp Nhật Bản.

Công ty TNHH Sowell Việt Nam là doanh nghiệp chế xuất có vốn đầu tư Nhật Bản, địa chỉ sản xuất tại Khu nhà xưởng vừa và nhỏ Nhật Bản – Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 3, chuyên sản xuất và mua bán các sản phẩm đèn LED chiếu sáng, cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá cả hết sức cạnh tranh chuyên dùng cho công nghiệp và dân dụng tại thị trường Việt Nam và các nước ASEAN, bao gồm những sản phẩm kết hợp chức năng LED chuyên dụng cho thị trường Nhật Bản. Công ty TNHH Sowell Việt Nam tham gia ngày Hội giao thương với mục đích tìm kiếm các nhà cung ứng Việt Nam để hỗ trợ và hợp tác. Với sự tương đồng về sản phẩm Công ty đã tìm đến Công ty TNHH Đại Á Thành. Ban đầu còn nhiều khó khăn do hai bên còn nhiều khoảng cách trong việc sản xuất sản phẩm. Tổ Điều phối viên đã tìm hiểu hai bên, nhờ sự hỗ trợ của Sowell để đưa ra các mục tiêu để giúp cho doanh nghiệp có những quy trình sản xuất phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản.

đăng tin.jpg 

đăng tin 2.jpg

đăng tin 3.jpg
 

Công ty TNHH Đại Á Thành là doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công lắp ráp chuyên cung cấp các loại sản phẩm wire harness, Cable harness, Flat Harness…cho tất cả các loại đồ điện tử như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh , tivi cung ứng cho các thi trường xuất khẩu trong và ngoài nước. Với sự hỗ trợ tận tình và dìu dắt của doanh nghiệp Nhật Bản thì Công ty TNHH Đại Á Thành đã có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, công nhân lành nghề, dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại, quy trình quản lý hiệu quả nhằm giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm dây điện an toàn trên thị trường…Để có được sự thành công như ngày hôm nay thì lãnh đạo của Công ty TNHH Đại Á Thành cũng là thành viên của Tổ Điều phối viên tỉnh Đồng Nai và trong đó có sự dẫn dắt của Công ty TNHH Sowell Việt Nam đã giúp cho hai doanh nghiệp có thể hợp tác tốt nhằm tăng tỉ lệ nội địa hoá và góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Nhân dịp Tổ Điều phối viên đến thăm, Ông Toshio Tsunakawa – Chủ tịch Kiêm Giám đốc điều hành Sowell chia sẻ: Sowell đã biết đến và tham gia hoạt động kết nối doanh nghiệp của Tổ trong hơn 3 năm, và đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên Tổ Điều phối viên. Công ty đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và đồng hành xuyên suốt của Tổ Điều phối viên. Đối với Sowell, ngoài việc tìm kiếm nhà cung ứng, Sowell còn đào tạo nhà cung ứng từ lúc sơ khai đến khi hệ thống quản lý chất lượng hoàn thiện đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Một mặt giúp cung cấp sản phẩm đến Sowell được kiểm soát chất lượng đạt chuẩn, mặt khác nâng cấp công ty đến lên một bậc mới trong quy trình quản lý, cụ thể là Đại Á Thành, sau khi hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn, Đại Á Thành đã có bước chuyển mình rõ rệt. Ông Toshio Tsunakawa hi vọng tổ điều phối luôn duy trì và tiếp tục phát huy để hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật Bản trong quá trình tìm kiếm nhà cung ứng phù hợp.

Các nội dung cần lưu ý khi làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản như sau:

1/ khi có ý định làm việc với công ty Nhật Bản cần phải rõ trách nhiệm của mình về vấn đề đảm bảo chất lượng.

2/ Luôn luôn cải tiến về chất lượng và những công dụng cụ để đảm bào chất lượng và năng suất như 5S và hệ thống kiểm soát chất lượng ISO.

3/ Phải biết cầu thị và lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng.

4/ Phải đảm bảo giao hàng đúng hẹn, đúng chất lượng.

5/ Thường xuyên trao đổi và tiếp nhận những phản hồi của khách hàng để cải tiến kịp thời nhưng yêu cầu của khách.

Như vậy, từng chút một, Tổ Điều phối viên nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung đã tạo được môi trường tin tưởng nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản và được doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm chia sẻ, hỗ trợ phương pháp quản lý, công nghệ kỹ thuật giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhanh và bền vững hơn. Góp phần đưa tỉnh Đồng Nai trở thành Trung tâm Sản xuất của Việt Nam và nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa và hiện đại hóa 

Kết nối thành công (1).pdfKết nối thành công (1).pdf

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang