• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐOÀN CÔNG TÁC METI - KANSAI NHẬT BẢN TRAO ĐỔI NỘI DUNG HỢP TÁC VỚI TỈNH ĐỒNG NAI TRONG NĂM 2023 VÀ TRAO CHỨNG CHỈ ĐIỀU PHỐI VIÊN

 

Ngày 24/02/2023, Đoàn Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản (METI - Kansai) do Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Hosokawa Yoichi dẫn đầu đã đến chào xã giao và làm việc tại Đồng Nai.

Tiếp và làm việc với Đoàn, Về phía tỉnh Đồng Nai gồm có: Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Lê Văn Danh – Phó Trưởng Ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Bà Nguyễn Hoàng Quyên – Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp thuộc Sở Công Thương, Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ Phó Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh, đại diện các Sở Ban ngành và các thành viên Tổ Điều phối viên.

hình ảnh 1.jpg

Hình 1: Quang cảnh buổi làm việc

Bà Nguyễn Thị Hoàng đã chia sẻ tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các Khu Công nghiệp Đồng Nai trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, cụ thể tỉnh thu hút 09 dự án đầu tư từ Nhật Bản và 16 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký là 401.15 triệu USD.

Tỉnh Đồng Nai đánh giá cao việc ký kết hợp tác với METI – Kansai. Hai bên đã triển khai tất cả các nội dung thỏa thuận một cách nghiêm túc, tích cực và theo nhu cầu thực tế của Đồng Nai, từ đó đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đặc biệt là năm 2022 vừa qua, hai bên đã hoàn thành việc đào tạo cho mạng lưới điều phối viên, tổ chức thành công hội nghị giao thương vào tháng 11/2022, qua hội nghị đã có nhiều đợt tiếp xúc và kết nối lẫn nhau giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, ngay sau giao thương 02 Doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp Nhật Bản và nhiều doanh nghiệp đang trong quá trình thương thảo báo giá, ký hợp đồng.

hình ảnh 2.jpg

Hình 2: Các thành viên tham dự chụp hình lưu niệm

Ông Hosokawa cám ơn Lãnh đạo tỉnh và các Sở Ban Ngành đã tiếp Đoàn. Phía METI – Kansai cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Hai bên trong thời gian qua. Ông cho biết, hiện METI – Kansai đang tiến hành xin phê duyệt kinh phí từ chính phủ Nhật Bản để triển khai kế hoạch đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Đồng Nai nhằm nâng cao năng lực kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản, đối tượng đào tạo là các Lãnh đạo, quản lý, kỹ sư và công nhân của các doanh nghiệp Việt Nam, nội dung đào tạo gồm có: 5S, Kaizen, phát triển bền vững, công nghệ sản xuất kiểu Nhật Bản...Dự kiến thời gian tiến hành trong năm 2023.

Bà Hoàng cho biết, tỉnh Đồng Nai sẽ cùng với METI – Kansai phối hợp triển khai chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương; hỗ trợ hợp tác giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương. Đồng thời đề nghị METI - Kansai quan tâm thúc đẩy doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, chuyển giao công nghệ để các doanh nghiệp Việt Nam có thể trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp Nhật Bản. Rộng hơn nữa, có thể triển khai hợp tác một phân khu công nghiệp phụ trợ dành cho doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản để có điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Tỉnh Đồng Nai sẽ tích cực hỗ trợ về mọi mặt để việc hợp tác được thuận lợi, thành công.  

hình ảnh 3.jpg

           Hình 3: Cách thành viên Tổ Điều phôi viên nhận chứng chỉ từ METI - Kansai

Cũng trong buổi gặp, Ông Hosokawa cũng đã trao chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nâng cao năng lực điều phối cho 12 thành viên Tổ Điều phối viên tham gia chương trình.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang