• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TỔ ĐIỀU PHỐI VIÊN TỈNH ĐỒNG NAI KÝ KẾT GHI NHỚ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ VỚI ĐỐI TÁC NHẬT BẢN

    ​Ngày 02/11/2023, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa giữa Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Đồng Nai – Ngân hàng Ikeda Senshu và Công ty TNHH Ernst Young Việt Nam nhằm phát triển công nghiệp hỗ trợ và đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Đồng Nai.

    Tham gia buổi lễ ký kết về phía Đồng Nai gồm có: Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Trí Phương – Trưởng Ban và Ông Nguyễn Quốc Ấn – Phó Trưởng Ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ Phó Tổ Điều phối viên, cùng lãnh đạo các Sở, ngành và các thành viên Tổ Điều phối viên. Về phía Nhật Bản gồm có: Ông Atsushi Ukawa, Giám đốc đại diện kiêm CEO và các lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng Ikeda Senshu – Nhật Bản, Bà Yuka Otomi – Đại diện Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam. Ngoài ra, còn có sự tham dự của phóng viên báo đài đưa tin về buổi lễ.

    Phát biểu khai mạc tại lễ ký kết, Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tại Đồng Nai, kể từ sau Lễ ký kết Khung hợp tác Kinh tế đầu tiên giữa tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Kansai năm 2013, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai – Việt Nam với vùng Kansai - Nhật Bản đã có những bước tiến mới. Các bên đã cùng nhau triển khai thành công Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất nhằm cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai, hàng năm tổ chức hội nghị giao thương để kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, trong đó chúng tôi đặc biệt đánh giá cao năng lực sản xuất kinh doanh, trình độ công nghệ, và công nghiệp phụ trợ của các DN đến từ vùng Kansai và Nhật Bản. Được biết, Ngân hàng Ikeda Senshu và EY, với thế mạnh của mình sẽ giới thiệu doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam, và giới thiệu đầu tư vào Đồng Nai. Các bên đã có những trao đổi tích cực để đi đến lễ ký kết ngày hôm nay và đã có những kết nối được triển khai bước đầu.

Picture2_1024_03112023141104.jpg

Hình 1: Quang cảnh buổi ký kết

   Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết, về phía tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh sẽ giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai – Cơ quan thường trực của Tổ Điều phối viên làm cơ quan đầu mối để liên hệ với hai đối tác. Tỉnh Đồng Nai cam kết tạo điều kiện tốt nhất, kịp thời nhất để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đồng Nai hoặc tìm kiếm các nhà cung ứng địa phương. UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Các thành viên Tổ Điều phối viên triển khai thực hiện thành công các nội dung mà các bên sẽ ký kết trong ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ xem xét cử nhân sự thường trực cho Tổ Điều phối viên để hỗ trợ kịp thời cho các nội dung các bên sẽ ký kết.

   Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Ban Quản lý đã chi sẻ về quá trình hình thành ý tưởng để đi đến sự hợp tác ngày hôm nay. Đồng thời cho biết, Ban Quản lý các Khu công nghiệp – Cơ quan thường trực của Tổ Điều phối viên rất vinh dự được đại diện cho Tổ Điều phối viên ký kết ghi nhớ với hai đối tác của Tổ, sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh và quan tâm chỉ đạo triển khai kịp thời các nội dung đã ký kết nhằm đạt được kết quả cao nhất.

   Ông Nguyễn Trí Phương – Trưởng ban Ban Quản lý cũng cho biết, thông qua sự kiện này, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản và đề nghị Lãnh đạo Ikeda Senshu và EY luôn quan tâm hỗ trợ cho Tổ điều phối viên nói riêng và tỉnh Đồng Nai trong suốt quá trình triển khai các nội dung mà chúng ta vừa ký kết.

Picture3_1024_03112023141132.jpg

Hình 2: Đại diện Công ty Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam và lãnh đạo Ngân hàng Ikeda Senshu (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Picture4_1024_03112023141311.jpg

Hình 3​: Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lãnh đạo Ngân hàng Ikeda Senshu (Nhật Bản) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

    Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Atsushi Ukawa cho biết, ông sẽ nỗ lực triển khai Thỏa thuận hợp tác kinh doanh đã ký kết hướng đến sự phát triển của doanh nghiệp hai nước, phát huy nguồn lực của mình để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Đồng Nai nói riêng.

    Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ phó Tổ Điều phối viên trình bày nội dung chính của Biên bản ghi nhớ với hai đối tác tại buổi lễ gồm có: 

      1Đối với Công ty TNHH Ernst Young Việt Nam: Hai Bên hợp tác nhằm thúc đẩy các nhà đầu tư là khách hàng, đối tác của EY đầu tư mới vào Đồng Nai hoặc mở rộng đầu tư tại Đồng Nai. 

       2.Đối với Ngân hang Ikeda Senshu:

       - Thúc đẩy, đánh giá và tăng cường mối quan hệ giữa các đối tác kinh doanh và các bên liên quan của hai bên.

      - Hai bên, trong khả năng có thể, sẽ tận dụng nguồn lực của mình để hỗ trợ doanh nghiệp của cả hai nước giải quyết các vấn đề khác nhau về công nghệ, chất lượng, nguồn nhân lực, v.v. Sẵn sàng thảo luận thường xuyên về các chìa khóa để nuôi dưỡng ngành công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam.

      - Đẩy mạnh thu hút đầu tư, trong những điều kiện cụ thể: Hỗ trợ các đối tác kinh doanh và các bên liên quan của Ngân hàng trong hoạt động kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai cũng như phổ biến các thông tin về thu hút đầu tư để thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh Đồng Nai.
    Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi lễ, Lãnh đạo UBND tỉnh đã có những bó hoa tươi thắm gửi đến các bên tham gia ký kết.

Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang