• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

​Nhằm thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất trong thời gian tới, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Thực hiện ngay công tác tự kiểm tra, đánh giá các nguy cơ, rủi ro và tiến hành xây dựng các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn lao động như: Tại các nhà xưởng, phân xưởng sản xuất; công trình xây dựng; khu vui chơi công cộng; các khu khai thác mỏ và sản xuất vật liệu xây dựng,… phải phân công người trực để đảm bảo xử lý kịp thời khi có tai nạn hoặc sự cố gây mất an toàn lao động xảy ra.

2. Xây dựng và niêm yết, lắp đặt đầy đủ các nội quy an toàn, quy trình vận hành an toàn của máy móc, thiết bị tại vị trí làm việc; ban hành đầy đủ các biện pháp an toàn thi công tại các công trình xây dựng; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; cải thiện điều kiện lao động; kiểm định máy móc, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; tổ chức ngay các lớp huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động theo quy định. Đồng thời, khi có sự cố nghiêm trọng xảy ra phải báo ngay cơ quan có thẩm quyền, địa phương biết để phối hợp xử lý.

3. Bố trí, tổ chức bộ phận làm công tác an toàn, vệ sinh lao động là những người có kinh nghiệm, trình độ, hiểu biết về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định tại Nghị định số 39/2016/NĐ-CP.

4. Tăng cường sự phối hợp giữa người sử dụng lao động và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở để thực hiện công tác tự kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn lao động cũng như các nội quy, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy phạm về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.


Phòng Quản lý Lao động (Diza)-LTN

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang