• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ THẾ GIỚI NĂM 2024 (26/4)

Sáng ngày 24/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công các hoạt động chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ 26/4 năm 2024 của tỉnh Đồng Nai với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo".

Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 26/4 năm 2024, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã đưa ra thông điệp: Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo. Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 là cơ hội để khám phá cách thức mà sở hữu trí tuệ khuyến khích và có thể tăng cường tác động của các giải pháp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, chúng ta có thể kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, biến ý tưởng thành hiện thực và tạo ra một thế giới mà tất cả chúng ta đều phấn đấu để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Các hoạt động chính chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ diễn ra cụ thể như sau:

- Hướng dẫn trực tiếp việc xác lập quyền Sở hữu trí tuệ tại các bàn tròn hỗ trợ pháp lý chuyên sâu tại Hội Nghị cho các tổ chức/cá nhân/đơn vị kinh doanh/ doanh nghiệp và các viện, trường có nhu cầu.

- Bố trí không gian trưng bày những sản phẩm tiêu biểu trong hoạt động đổi mới và sáng tạo gắn với sở hữu trí tuệ của các cá nhân/tổ chức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

- Hội nghị: “Gắn kết Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo".

Ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã phát biểu khai mạc và giới thiệu về tổng quan Hoạt động sở hữu trí tuệ của tỉnh Đồng Nai để chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ 26/4 năm 2024. Ông Thông chia sẻ: trong năm 2023, Sở KHCN đã hướng dẫn 20 tổ chức, cá nhân thực hiện hồ sơ đăng ký quyền SHTT công nghiệp; hướng dẫn, hỗ trợ 4 đơn vị thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và 6 hồ sơ tham gia Chương trình Hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2030. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có gần 650 đơn đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu hàng hóa. Có 8 tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị công nhận sáng chế, giải pháp hữu ích; 1 sáng chế và 6 giải pháp hữu ích khác đã được cấp văn bằng.​
Các sáng chế, giải pháp hữu ích bao gồm các công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp được áp dụng tại các doanh nghiệp đã góp phần tiết kiệm năng lượng, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm và bảo vệ môi trường.  

Hội nghị cũng đã lắng nghe những chia sẻ về các chuyên đề, cụ thể: Vai trò của Sở hữu trí tuệ thông qua xác lập quyền, bảo vệ quyền và thực thi quyền trong và ngoài nước phù hợp với 17 mục tiêu phát triển bền vững của SDGs; Ứng dụng Design Thinking trong giải quyết các thách thức đổi mới sáng tạo: Design Thinking (Tư duy thiết kế) đặc biệt hiệu quả khi áp dụng trong việc giải quyết các “wicked problem"; Xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ thông qua việc việc gắn kết các hoạt động nghiên cứu, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo tại các viện, Trường Đại học trong tỉnh; Vai trò của giá trị trong vấn đề Sở hữu trí tuệ" để làm rõ về vai trò của giá trị trong Doanh nghiệp và mối liên hệ giữa giá trị và Sở hữu trí tuệ. Chia sẻ quá trình đổi mới trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm thông qua Câu chuyện Giải pháp sức khoẻ.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ chuyên đề về “Quản lý nhà nước trong hoạt động Đổi mới sáng tạo gắn với Sở hữu trí tuệ"Các chuyên đề trình bày tại Hội nghị: “Gắn kết Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo".

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Bảy Phó cục trưởng cục Sở hữu trí tuệ đánh giá cao về những thành tựu về sở hữu trí tuệ của tỉnh Đồng Nai và mong muốn sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu lớn hơn trong thời gian tới.

3a6b8dd6610ecf50961f.jpg

Theo lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ, mặc dù đạt được những kết quả nhất định trong công tác SHTT và đổi mới sáng tạo, kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh.


Trần Khắc Ngọc

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang