• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TỔ ĐIỀU PHỐI VIÊN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI BÍ THƯ THỨ NHẤT ĐẠI SỨ QUÁN NHẬT BẢN VÀ CÁC ĐỐI TÁC

​   Ngày 23/4/2024, tại trụ sở Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai, các thành viên Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Izumi Matsumoto – Bí thư thứ nhất Đại sứ Quán Nhật Bản; Ông Takahisa Onose – Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối doanh nghiệp Nhật Bản khu vực Đông Dương Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam và Ông Masashi Nakaura – Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng Ikeda Senshu cùng các thành viên.

   Về phía Tổ điều phối viên tỉnh, có Ông Nguyễn Quốc Ấn – Phụ trách Tổ Điều phối viên, Phó Trưởng Ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Ông Nguyễn Hữu Đức- Tổ Phó và các thành viên tham dự.

Tổ ĐPV 23.4.jpg

Hình 1: Quang cảnh buổi làm việc.

   Ông Nguyễn Quốc Ấn chào mừng Ông Izumi Matsumoto cùng lãnh đạo các đối tác đã đến thăm và trao đổi kế hoạch các hoạt động triển khai khai trong năm 2024 giữa các bên. Ông cũng cho biết, Tổ Điều phối viên sẵn sàng hợp tác triển khai các hoạt động giữa hai bên một cách thiết thực và hiệu quả nhằm mạng lại hiêu quả cao nhất trong việc kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

   Đại diễn Tổ Điều phối viên, Ông Nguyễn Hữu Đức đã giới thiệu tổng quan về hoạt động của Tổ trong thời gian qua và chia sẻ về các hoạt động chính của Tổ dự kiến triển khai trong năm 2024, cụ thể: Tổ chức khảo sát doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản (Tháng 5 – 11/2024), Tổ chức hội nghị giao lưu nguồn nhân lực giữa sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp Nhật Bản (tháng 8/2024) và Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản (tháng 11/2024). Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với đối tác để triển khai thường xuyên hoạt động kết nối doanh nghiệp.

Đính kèm tài liệu của METI – Kansai về hoạt động của Tổ Điều phối viên trong thời gian qua: Kansai.pdf

   Ông Izumi Matsumoto chia sẻ về kế hoạch hành động của WT3 (Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản được khởi xướng từ tháng 4/2003, là sự hợp tác đặc biệt giữa hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản), chủ đề của WT3 là tăng cường chuỗi cung ứng bao gồm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cơ quan liên quan là Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Công Thương. Kế hoạch gồm hai nội dung chính: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa và Tăng cường chuổi cung ứng trong ngành chế tạo giá trị gia tăng cao. Đối với việc phát triển công nghiệp hỗ trợ, thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, WT3 sẽ phối hợp với Tổ Điều phối viên để triển khai các ví dụ thành công của công tác Điều phối viên của tỉnh Đồng Nai đến các tỉnh thành khác. Nội dung này sẽ được Cục Công nghiệp thuộc Bộ Công Thương triển khai.

   Ông Takahisa Onose cho biết rất quan tâm đến các hoạt động của Tổ đã và đang triển khai và sẽ tích cực phối hợp để việc hợp tác đạt được nhiều kết quả tốt.

Tổ ĐPV 23.4.1.jpg

Hình 2: Chụp hình lưu niệm.

   Trong buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi nhiều nội dung liên quan và thống nhất sẽ tích cực phối hợp để triển khai các hoạt động trong thời gian tới mà các bên đã ký kết, bao gồm nội dung nhận rộng mô hình Điều phối viên sang các tỉnh thành khác.

Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang