Việc
ban hành kế hoạch truyền thông cho GDNN sẽ giúp các đơn vị, các trường chủ động
hơn trong hoạt động truyền thông, nội dung tập trung hơn theo thực tế hoạt
động, “nhịp sống” của xã hội; đồng thời cũng là để công tác truyền thông bài
bản hơn, hiệu quả hơn.
Theo
đó, sẽ đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo giấy, báo điện
tử, báo hình, báo nói, mạng internet…) tất cả chủ trương của Đảng, chính sách
pháp luật của Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp; Hằng năm có ít nhất 500
tin/bài viết/chương trình để tôn vinh, tuyên dương và biểu dương những điển
hình, tấm gương của người dạy, người học, mô hình khởi nghiệp thành công từ
giáo dục nghề nghiệp; Thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hoạt động
giáo dục nghề nghiệp; gắn kết doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong
hoạt động đào tạo (đào tạo mới, cũng như đào tạo lại), tuyển dụng và sử dụng
người học giáo dục nghề nghiệp nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội trước yêu cầu của công cuộc công
nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và trong xu thế của cuộc cách mạng công
nghiệp 4.0.
Để
thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng, toàn diện và tăng cường được
nguồn lực thực hiện công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp, cần tập
trung vào:
Nâng cao nhận thức về: Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về
giáo dục nghề nghiệp; Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; đào
tạo chất lượng cao, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, gắn với giải quyết việc
làm; chuyển đổi nghề nghiệp trước yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện
đại hóa đất nước và trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Công tác
đào tạo nghề nghiệp thường xuyên, vừa học vừa làm; đào tạo nghề cho lao động
nông thôn, người khuyết tật, người yếu thế; Về hoạt động cải cách hành chính,
dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và các hoạt động khác liên
quan.
Quảng bá hình ảnh về: giáo
dục nghề nghiệp, hỗ trợ công tác tuyển sinh - hướng nghiệp giáo dục nghề
nghiệp; Về công tác đào tạo, hướng nghiệp và khởi nghiệp; Phối hợp, hợp tác
giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Đánh giá
kỹ năng nghề, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, công tác học sinh,
sinh viên...; Tuyên truyền qua các sự kiện: Kỳ thi tay nghề quốc gia, khu vực
ASEAN và thế giới; Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp...
Tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình: về mô hình phối hợp hiệu quả giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo
dục nghề nghiệp trong việc đào tạo, tuyển dụng, sử dụng học sinh, sinh viên sau
tốt nghiệp; Các mô hình, các cá nhân/tập thể điển hình tiên tiến… trong giáo
dục nghề nghiệp.
Phòng Quản lý Lao động
(Diza)