• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH THANH TRA LAO ĐỘNG NGÀNH CHẾ BIẾN GỖ NĂM 2019

Chiến dịch thanh tra lao động năm 2019 được triển khai rộng rãi khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; trong đó tập trung vào ba địa phương trọng điểm có ngành chế biến gỗ phát triển mạnh là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức lao động quốc tế ILO.

Được thực hiện từ tháng 01/2019 đến tháng 12/2019, Chiến dịch thanh tra bao gồm một chuỗi các hoạt động và thực hiện, như: hoạt động tuyên truyền; hoạt động thanh tra; hoạt động hướng dẫn cải thiện tuân thủ và đào tạo, tập huấn; hoạt động theo dõi, xử lý các vấn đề không tuân thủ sau thanh tra và hoạt động đánh giá, tổng kết.

Đồng Nai là địa phương có truyền thống chế biến gỗ xuất khẩu lâu đời. Mỗi năm, các doanh nghiệp trong tỉnh xuất khẩu chiếm khoảng 30% kim ngạch xuất khẩu gỗ chế biến của cả nước. Đồng thời, ngành gỗ đứng thứ 5 trong nhóm ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn của tỉnh, sau giày dép, may mặc, sợi dệt và máy móc thiết bị tại địa phương, do đó, trong thời gian tới, việc đầu tư trong ngành gỗ sẽ vẫn phát triển.

Tuy nhiên, vấn đề vi phạm pháp luật lao động trong lao động tại doanh nghiệp chế biến gỗ vẫn còn phố biến, như: tổ chức làm thêm giờ vượt quá quy định; vi phạm quy định về giao kết hợp đồng; vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh lao động; những yếu tố nguy hiểm, độc hại chưa được kiểm tra chặt chẽ để có những giải pháp ngăn ngừa, gây mất an toàn và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Vì vậy, Chiến dịch thanh tra sẽ giúp tăng cường tuân thủ các quy định của pháp luật, tạo môi trường làm việc tốt hơn, ổn định hơn cho người lao động trong lĩnh vực chế biến gỗ; huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đối tác xã hội để giải quyết những vấn đề không tuân thủ; đồng thời giúp các doanh nghiệp quản lý tốt lao động và thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa.

Với chiến dịch thanh tra lần này nhằm hướng đến tuân thủ bền vững pháp luật lao động sẽ góp phần đạt mục tiêu mà Chính phủ đặt ra là “Phát triển ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu bền vững, hiệu quả, hiện đại trên cơ sở hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế và khu vực”.

  ​Phòng Quản lý Lao động (Diza)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang