• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI NGHỊ CÂU LẠC BỘ CÁC BAN QUẢN LÝ KCN, KCX, KKT, KCNC CÁC TỈNH, THÀNH PHÍA NAM LẦN THỨ VIII TẠI KHU KINH TẾ DUNG QUẤT, QUẢNG NGÃI

​         Ngày 05/4/2019, tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi đã diễn ra Hội nghị Câu lạc bộ các Ban quản lý các KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phía Nam lần thứ VIII. Đến dự Hội nghị có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng 35 Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phía Nam.

11fcc26b63cb8195d8da.jpg
Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị

             Với chủ đề “Những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 82/2018/NĐ-CP (sau đây viết tắt là Nghị định 82) ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về quản lý Khu công nghiệp, Khu kinh tế”, các đại biểu đã có những trao đổi thẳng thắn về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chính sách. Nghị định 82 ra đời đã lâu nhưng đến nay các Bộ, ngành vẫn chưa có Thông tư hướng dẫn. Do chưa có hướng dẫn của Bộ Nội vụ, các Ban Quản lý hiện nay cũng đang lúng túng trong việc sắp xếp bộ máy nhân sự trong bối cảnh Chính phủ quyết liệt thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về tinh gọn bộ máy quản lý nhà nước. Đối với các chính sách thu hút đầu tư, một số địa phương cho biết đã phải “xé rào” để níu giữ nhà đầu tư. Đối với nhiệm vụ về quản lý môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường vẫn chưa thống nhất trong việc phân cấp cho Ban Quản lý nhằm đảm bảo ổn định bộ máy quản lý nhà nước về môi trường trong các KCN, KKT, KCX. Việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án hoạt động theo loại hình doanh nghiệp chế xuất hiện nay gặp nhiều khó khăn do Tổng cục Hải quan vẫn chưa có hướng dẫn về việc lấy ý kiến cơ quan Hải quan địa phương trước khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

e6980e28d38031de6891.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

               Phó vụ trưởng Vụ Quản lý Khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Quốc Huy sau khi lắng nghe các đại biểu thảo luận đã có ý kiến đề nghị Câu lạc bộ các Ban quản lý các KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phía Nam mời thêm đại diện các bộ, ngành trung ương cùng tham dự tại các kỳ họp sau để cùng nắm thêm thông tin từ phía các Ban Quản lý. Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Vũ Quốc Huy cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các Ban Quản lý truyền đạt ý kiến vướng mắc đến các bộ, ngành liên quan, đồng thời có văn bản trình Chính phủ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý KCN, KKT, KCX. Trong thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo sửa đổi Luật Doanh nghiệp theo hướng đưa thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về một đầu mối là Ban Quản lý các KCN, KKT, KCX để thực hiện cùng với thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

d354af0b73a391fdc8b2.jpg
Trao cờ luân lưu cho Trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Cà Mau

           Kết thúc Hội nghị, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ và toàn thể Hội nghị đã thống nhất bầu Trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Cà Mau làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2019 – 2020. Hội nghị Câu lạc bộ các Ban quản lý các KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phía Nam lần thứ IX sẽ được tổ chức tại tỉnh Cà Mau.

Văn phòng ​Ban

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang