• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“KHU NHÀ TRỌ VĂN HÓA” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Sự hình thành và phát triển các KCN Đồng Nai góp phần tăng nhanh lượng người nhập cư từ các nơi khác đến tỉnh Đồng Nai sinh sống, làm việc, học tập và buôn bán,… Từ đó hình thành nhiều Khu nhà trọ với những mô hình khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người thuê.

Như chúng ta đã biết, vấn đề nơi ăn chốn ở luôn là mối quan tâm và trăn trở của nhiều người, nhất là những người nhập cư, ai nấy cũng đều mong muốn tìm được một Khu nhà trọ đảm bảo an ninh trật tự, sạch sẽ và giá cả hợp lý để cư trú. Chính vì lẽ đó, nhà trọ cũng trở nên đa dạng từ giá rẻ đến giá bình dân, thậm chí nhà trọ thuộc diện cao cấp và đắt giá cũng được hình thành để người thuê tự do lựa chọn.

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hướng tới mô hình “Khu nhà trọ văn hóa” đạt chuẩn là điều cần thiết trong tương lai, đặc biệt Đồng Nai là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng KCN và thu hút đầu tư, là nơi có nền kinh tế thị trường phát triển luôn tạo ra sức hút mạnh mẽ lượng người nhập cư, từ đó nhu cầu về chỗ ở luôn tăng cao. Với mong muốn hướng tới các Khu nhà trọ luôn đảm bảo về mọi mặt và người thuê có cảm giác an tâm khi gửi mình tại nơi đây trong những tháng ngày xa nhà, xa quê, đồng thời Chủ đầu tư nhà trọ luôn có trách nhiệm cao với xã hội, góp phần nâng cao nếp sống văn hóa lành mạnh tại địa phương; ngày 05/02/2020 Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2020, thay thế Quyết định số 40/2013/QĐ-UBND ngày 01/7/2013 của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

 Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND áp dụng đối với các Khu nhà trọ do tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đầu tư xây dựng cho thuê với quy mô từ 10 phòng liền kề trở lên, gồm 4 tiêu chuẩn: Cơ sở vật chất; An toàn, an ninh trật tự, vệ sinh; Văn hóa, tinh thần và tiêu chuẩn Chấp hành pháp luật. Căn cứ 4 tiêu chuẩn này, theo đó chấm điểm theo thang điểm 100 và Khu nhà trọ văn hóa thì đạt từ 90 điểm trở lên; bên cạnh đó Quyết định cũng quy định rõ các trường hợp không được xét “Khu nhà trọ văn hóa”. Đđược công nhận là “Khu nhà trọ văn hóa” thì Chủ nhà trọ phải đăng ký tham gia mô hình này.

Hiện nay các Khu nhà trọ ngày càng tăng lên nhằm đáp ứng nhu cầu của người thuê, thế nhưng các “Khu nhà trọ văn hóa” vẫn luôn được quan tâm nhiều nhất; trong thời gian tới các Khu nhà trọ đạt chuẩn văn hóa cần được tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Một Khu nhà trọ đạt danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa” không những đem lại sự an tâm cho người thuê mà Chủ đầu tư Khu nhà trọ cũng có được những lợi ích thiết thực như được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về nhiều mặt từ phía các cơ quan Nhà nước. Ngoài ra một điều không kém phần quan trọng là người thuê cũng cần phải nghiêm túc tuân thủ các nội dung thỏa thuận trong hợp đồng thuê, nội quy của Chủ nhà trọ để Khu nhà trọ ngày càng văn minh, sạch đẹp và an toàn.

(Đính kèm Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 05/02/2020 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai).

05.02.20-QD UBT Khu nha tro VH.pdf05.02.20-QD UBT Khu nha tro VH.pdf

- Phòng Quản lý Quy hoạch Xây dựng -

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang