• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NGƯỜI LAO ĐỘNG KCN ĐỒNG NAI TRỞ LẠI LÀM VIỆC SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Ngày 19/02/2024, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn KCN Đồng Nai bắt đầu hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Trong ngày sản xuất đầu tiên, lao động trở lại làm việc tại doanh nghiệp KCN đạt tỷ lệ cao, trung bình khoảng 96%, điều này giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất ngay từ đầu năm. 

Trong đó, những doanh nghiệp lớn, đông lao động thì tỷ lệ người lao động trở lại làm việc khá cao: Tập đoàn Phong Thái (5 doanh nghiệp) đạt gần 100% người lao động; Công ty CP Taekwang Vina tỷ lệ vắng mặt là 8% như hàng năm và những người vắng mặt chủ yếu là nghỉ thêm ngày nghỉ hàng năm; Công ty TNHH Hwaseung Vina đạt tỷ lệ 93%; Công ty Changshin Việt Nam TNHH đạt trên 95%. Ngay những doanh nghiệp trước Tết có tình trạng người lao động ngừng việc để đề nghị doanh nghiệp xem xét lại các khoản thưởng Tết cũng đã trở lại làm việc với lượng lao động tương đối đầy đủ.

Đến nay, tình hình quan hệ lao động tại các KCN ổn định. Người lao động quay lại làm việc đầy đủ là tín hiệu tích cực, doanh nghiệp thuận tiện trong việc bố trí sản xuất. Việc này cũng thể hiện sự gắn bó của người lao động, cùng doanh nghiệp chia sẻ các khó khăn trong tình hình tiếp tục khó khăn về đơn hàng. Trong những tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp ngành gỗ vẫn là ngành tiếp tục gặp nhiều khó khăn, phần lớn các doanh nghiệp ngành gỗ vẫn còn đang bố trí cho người lao động nghỉ Tết, dự kiến thời gian trở lại làm việc đầy đủ nhất của người lao động nhóm ngành này là cuối tháng 2 năm 2024.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tuyển dụng với số lượng lao động lớn ngay những ngày làm việc đầu năm. Công ty TNHH Hwaseung Vina chỉ tiêu tuyển dụng đến cuối tháng 2 là phải tuyển được 200 người. Nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH FFG Việt Nam; Công ty TNHH Stella Leather Goods, Công ty TNHH Sparklin Việt Nam, Công ty TNHH Asaba Việt Nam Manufacturing,…có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí từ lao động kỹ thuật đến nhân viên văn phòng quản lý. Tổng số lượng nhu cầu tuyển dụng trong 06 tháng đầu năm 2024 theo báo cáo thống kê của các doanh nghiệp KCN Đồng Nai khoảng gần 30.000 người./.


Phòng Quản lý Lao động (Diza)-LTN

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang