• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐOÀN CÔNG TÁC METI - KANSAI - NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TỈNH ĐỒNG NAI NGÀY 27/02/2024

     Ngày 27/02/2024, Đoàn Cục Kinh Tế, Thương Mại và Công Nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản (METI - Kansai) do Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế MORISHITA Tsuyoshi dẫn đầu đã đến chào xã giao và làm việc tại Đồng Nai.

     Tiếp và làm việc với Đoàn, Về phía tỉnh Đồng Nai gồm có: Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Quốc Ấn – Phó Trưởng Ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Bà Đặng Thanh Thủy – Giám đốc Sở Ngoại vụ, Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ Phó Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh, đại diện các Sở Ban ngành và các thành viên Tổ Điều phối viên.

Hình 1_1024_29022024105742.jpg

Hình 1: Quang cảnh buổi làm việc

     Bà Nguyễn Thị Hoàng đã chia sẻ tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các Khu Công nghiệp Đồng Nai, trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 đã có 15 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn đầu tư đăng ký là 238,26 triệu USD.

    Tỉnh Đồng Nai đánh giá cao sự hỗ trợ của Meti-Kansai trong việc hỗ trợ tỉnh Đồng Nai thành lập Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ. Hàng năm, Tổ Điều phối viên duy trì tổ chức hoạt động khảo sát doanh nghiệp và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hai nước.

     Trong năm 2023, Tỉnh Đồng Nai đã đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối, hợp tác này thông qua việc tổ chức ký kết ghi nhớ giữa Tổ Điều phối viên với 03 đối tác Nhật Bản là Ngân hàng Ikeda Senshu - Nhật Bản, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư Long Đức để có thêm thông tin kết nối trực tiếp cho doanh nghiệp Việt Nam và xem xét việc phát triển phân khu công nghiệp hỗ trợ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

    Hình 2_1024_29022024105742.jpg

Hình 2: Các thành viên tham dự chụp hình lưu niệm

     Ông MORISHITA cám ơn Lãnh đạo tỉnh và các Sở Ban Ngành đã tiếp Đoàn. Phía METI – Kansai cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Hai bên trong thời gian qua. Ông đã chia sẻ các nội dung liên quan đến hoạt động của Tổ Điều phối viên mà hai bên đã phối hợp trong thời gian qua, các dự định của METI – Kansai sẽ hợp tác trong thời gian tới. Chia sẻ việc đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản, so với các nước, Việt Nam đứng đầu số lượng các doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài, với tỉ lệ tăng là 183% và để có được kết quả này ngoài việc nổ lực của các doanh nghiệp Nhật Bản thì Việt Nam có những chính sách, điều kiện thu hút doanh nghiệp Nhật Bản và trong đó Đồng Nai đã quan tâm hợp tác hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp Nhật Bản như việc thành lập Tổ Điều phối viên và triển khai rất hiệu quả hoạt động. Cụ thể, Ông đã nêu ra một ví dụ về một trường hợp điển hình mà các thành viên Tổ Điều phối viên đã tích cực và nhiệt thành hỗ trợ trong việc kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, và đã kết nối thành công hai doanh nghiệp với nhau. Qua trường hợp này, METI – Kansai đánh giá cao công tác hỗ trợ doanh nghiệp của Tổ Điều phối viên, các thành viên Tổ điều phối viên không những tạo ra một cơ hội mà còn giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao được năng lực sản xuất đáp ứng các đòi hỏi của doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài ra, Ông Morishita chia sẻ, Ông đã gặp Lãnh đạo Cục Công nghiệp của Bộ Công Thương Việt Nam để chia sẻ về hiệu quả của Tổ Điều phối viên. Hi vọng rằng trong thời gian tới tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành khác của Việt Nam sẽ quan tâm đẩy mạnh các hoạt động của Tổ Điều phối viên, cũng như nhân rộng ra các tỉnh thành khác.     

​     Thay mặt UBND tỉnh​​​​, Bà Hoàng gửi lời cảm ơn chân thành đến METI - Kansai và cá nhân Ngài Vụ trưởng đã tích cực phối hợp với tỉnh Đồng Nai để triển khai thành công các nội dung hợp tác. UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và chỉ đạo để các hoạt động của hai bên được triển khai đạt kết quả tốt nhất.

Hữu Đức

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang